• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Sở khoa học và công nghệ tỉnh Lai Châu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc ĐÀO TẠO BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC VỀ AN TOÀN BỨC XẠ VÀ HẠT NHÂN cho cán bộ phụ trách trực tiếp công tác an toàn bức xạ tại các Bệnh viện, Phòng khám và các trung tâm y tế huyện trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Nhằm phục vu công tác quản lý nhà nước về an toàn búc xạ và đáp ứng nhu cầu của các tổ chức cá nhân làm việc trong môi trường bức xạ có đủ điều kiện đăng ký hoạt động theo đúng pháp luật và nâng cao kiến thức đảm bảo công tác an toàn bức xạ đối với nhân viên bức xạ, người phụ trách an toàn bức xạ tại các cơ sở tiến hành công việc bức xạ trên địa bàn tỉnh hôm nay ngày 24/8/2024 Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn Kỹ thuật Khoa học công nghệ - STEC mở lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức về an toàn bức xạ và hạt nhân. Đến tham dự khai mạc có Ông Mạc Quang Dũng Giám đốc Sở Khoa học cùng các giảng viên của Công ty Cổ phần Tư vấn Kỹ thuật Khoa học công nghệ - STEC và 36 học viên đang công tác tại các Bệnh viện, Phòng khám và các trung tâm y tế huyện trên địa bàn tỉnh Lai Châu. 

Đc Mạc Quang Dũng – GĐ Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc lớp đào tạo

Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Mạc Quang Dũng Giám đốc Sở Khoa học công nghệ nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, việc ứng dụng kỹ thuật bức xạ hạt nhân vào các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đã đem lại hiệu quả to lớn. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 19 cơ sở hoạt động có sử dụng  thiết bị bức xạ và nguồn phóng xạ, trong dó có 15 cơ sở Xquang trong y tế với tổng 20 thiết bị Xquang và 4 cơ sở sử dụng nguồn phóng xạ( 3 nguồn phóng xạ xác định tuổi vàng và 01 nguồn phóng xạ để phân tích ký sắc) mặt khác việc đào tạo kiến thức về an toàn bức xạ là quy định bắt buộc đối với nhân viên bức xạ, người phụ trách an toàn và hoạt động dịch vụ đào tạo an toàn bức xạ. Việcđảm bảo an toàn cho nhân viên bức xạ, cộng đồng và môi trường là việc làm thiết thực và thường xuyên của những nhà quản lý.

Quang cảnh lớp học

Khóa đào tạo được tổ chức trong 02 ngày (24 – 25/8/2024) nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo cho nhân viên bức xạ mới cũng như đào tạo định kỳ về an toàn bức xạ cho nhân viên bức xạ trên địa bàn tỉnh theo các quy định tại Thông tư số 34/2014/TT-BKHCN ngày 17 tháng 11 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về đào tạo an toàn bức xạ đối với nhân viên bức xạ, người phụ trách an toàn và hoạt động dịch vụ đào tạo an toàn bức xạ. Theo đó, định kỳ 03 năm phải tiến hành đào tạo nhắc lại, bổ sung kiến thức chuyên sâu, thông tin mới về an toàn bức xạ cho nhân viên bức xạ. Nội dung chương trình đào tạo an toàn bức xạ bao gồm đầy đủ các bài giảng tương ứng với từng loại hình công việc bức xạ quy định được Công ty Cổ phần Tư vấn Kỹ thuật Khoa học công nghệ - STEC biên soạn, cập nhật các thông tin mới nhất tại thời điểm tổ chức đào tạo. Kết thúc khóa học, các học viên làm bài kiểm tra đạt yêu cầu sẽ được cấp Chứng chỉ đào tạo an toàn bức xạ và Chứng chỉ người phụ trách an toàn bức xạ. 


Tác giả: Bùi Duyên

Tin liên quan

Tin nổi bật