• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Sở khoa học và công nghệ tỉnh Lai Châu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch thực hiện cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022 của Sở Khoa học và Công nghệ

Ngày 02/8, SỞ Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu đã ban hành Kế hoạch số 798/KH-SKHCN về việc...

Ngày 02/8, SỞ Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu đã ban hành Kế hoạch số 798/KH-SKHCN về việc Thực hiện cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực  cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022 của Sở Khoa học và Công nghệ.

Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các phòng, đơn vị trong Sở; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong năm 2022 theo Kế hoạch số 2505/KHUBND ngày 18/7/2022 của UBND tỉnh. Triển khai thực hiện các giải pháp nhằm duy trì và nâng cao chỉ số đánh giá năng lực canh tranh (DDCI) của Sở trong năm 2022 nằm trong top 10 cấp sở, ban, ngành (năm 2021 đạt 65,16 điểm xếp 07/15 sở, ban, ngành).

Với nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như sau:

Nhiệm vụ

– Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện, theo dõi các chỉ số thành phần được phân công.

– Tăng cường các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh về các lĩnh vực liên quan đến khoa học và công nghệ. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về hướng dẫn xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp.

 – Tổng hợp nhu cầu ứng dụng và đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, hợp tác xã, thực hiện việc hỗ trợ tài chính cho 04 doanh nghiệp ứng dụng, đổi mới công nghệ trong sản xuất theo nội dung Nghị quyết số 09/2019/NQ-HĐND, ngày 23/7/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh trong năm 2022.

 – Thực hiện việc rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định TTHC còn rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Đồng thời nâng cao việc cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử của sở, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các TTHC trực tuyến.

 – Đảm bảo cơ chế chính sách để doanh nghiệp tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp, nâng cao vai trò, vị thế của doanh nghiệp trong xã hội.

– Trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở có trách nhiệm trong tham mưu cải thiện các chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành (DDCI); năng động, gương mẫu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; tích cực tham mưu cho lãnh đạo sở trong quá trình hỗ trợ, giải quyết khó khắn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp về lĩnh vực khoa học và công nghệ.

  Giải pháp

 – Rà soát nhu cầu ứng dụng, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ tài chính kịp thời cho các doanh nghiệp ứng dụng, đổi mới công nghệ trong sản xuất theo nội dung Nghị quyết số 09/2019/NQ-HĐND, ngày 23/7/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

– Tăng cường cung cấp thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật của nhà nước, quy định của tỉnh về lĩnh vực khoa học và công nghệ; các TTHC trên trang thông tin điện tử của sở để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận tìm hiểu và thực hiện. Đồng thời tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp về những chính sách hỗ trợ của nhà nước, của tỉnh để doanh nghiệp tiếp cận, thụ hưởng kịp thời các chính sách hỗ trợ.

 – Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức khi tiếp xúc làm việc với doanh nghiệp. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; kịp thời nắm bắt

3 thông tin, xử lý nghiêm minh các trường hợp công chức, viên chức nhũng nhiễu, vi phạm đạo đức công vụ, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp.

 – Thường xuyên rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết để chỉnh sửa bổ sung, thay thế và đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định TTHC còn rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (nếu có).

– Phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về nội dung các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đổi mới và ứng dụng công nghệ, đăng ký doanh nghiệp khoa học công nghệ, hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng quản lý chất lượng tiên tiến vào hoạt động của đơn vị, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

  – Tăng cường công tác tuyên truyền đến công chức, viên chức, người lao động trực thuộc sở và các tổ chức, doanh nghiệp về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Thanh Huyền ( TH từ Kế hoạch thực hiện cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực  cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022 của Sở Khoa học và Công nghệ)


Tin liên quan