• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Sở khoa học và công nghệ tỉnh Lai Châu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu” cho các sản phẩm chè của tỉnh Lai Châu

Ngày 10/3, Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 36/QĐ-SKHCN về việc  ban hành Quy...

Ngày 10/3, Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 36/QĐ-SKHCN về việc  ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu” cho các sản phẩm chè của tỉnh Lai Châu.

Nhằm quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu”cho sản phẩm Chè Lai Châu được sản xuất tại tỉnh Lai Châu thành một thương hiệu mạnh trên thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh Chè Lai Châu trên địa bàn tỉnh Lai Châu có nhu cầu sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu”.

Phạm vi và đối tượng áp dụng: Quy chế này được áp dụng cho việc quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu” cho sản phẩm Chè Lai Châu. Những nội dung có liên quan đến việc quản lý và sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận“Chè Lai Châu” không được quy định trong Quy chế này sẽ được áp dụng theo Luật Sở hữu trí tuệ và các văn bản pháp luật khác có liênquan. Quy chế này áp dụng đối với chủ sở hữu, cơ quan quản lý nhãn hiệu chứng nhận và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Lai Châu sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu”.

Chủ sở hữu và cơ quan quản lý nhãn hiệu chứng nhận:

Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu là chủ sở hữu Nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu”.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu giao cho Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu đứng tên đăng ký và quản lý Nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu”.

Điều kiện được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận

Điều kiện để tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận đảm bảo các điều kiện:

1. Có hoạt động sản xuất,kinh doanh Chè Lai Châu trong phạm vi khu vực địa lý trong Bản đồ theo Phụ lục II Quy chế này.

2. Sản phẩm yêu cầu cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận là sản phẩm được quy định tại Điều 8 Quy chếnày.

3. Sản phẩm yêu cầu cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận phải đáp ứng tiêu chí chứng nhận được quy định tại Điều 9 Quy chếnày.

4. Sản phẩm được Tổ chức chứng nhận hoặc cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm chứng nhận theo quyđịnh.

5. Cam kết tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các nội dung trong giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu”trong quá trình sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.

Biểu  trưng  và  danh  mục  sản  phẩm  đăng  ký  của  nhãn  hiệu chứng nhận:

Biểu trưng và danh mục sản phẩm đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu” theo Phụ lục I của Quy chế này.

 Khu vực địa lý mang Nhãn hiệu chứng nhận:

Khu vực địa lý mang nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu” được thể hiện trong bản đồ khu vực địa lý tại Phụ lục II Quy chế này.

Sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận

Các sản phẩm được bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu” bao gồm:

1. Chè xanh;

2. Hồng trà;

3. Chè Matcha;

4. Chè O long;

5. Chè Bạch hạc;

6. Chè Hồng hạc;

7. Chè Đôngphương mỹ nhân.

Những sản phẩm trên phải được trồng, sơ chế, chế biến tại khu vực bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận và tuân thủ đầy đủ Quy định kỹ thuật sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận.

Chất lượng sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận

Các đặc trưng về chất lượng của sản phẩm Chè Lai Châu mang nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu”được thể hiện tại Phụ lục III của Quy chế này.

Phương pháp đánh giá các đặc tính chất lượng

1. Phương pháp lấy mẫu: Mẫu sản phẩm để đánh giá các đặc tính phải được lấy ngẫu nhiên trong lô hàng mang chỉ dẫn địa lý do tổ chức quản lý được chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận giao nhiệm vụ và tổ chức, cá nhân sử dụng nhãn hiệu chứng nhận thực hiện. Số lượng lấy từ 3-5 mẫu tùy thuộc vào khối lượng lô sản phẩm dự kiến mang nhãn hiệu chứng nhận;

2. Phương pháp đánh giá đặc tính chất lượng: Các chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm dự kiến mang chỉ dẫn địa lý phải được đánh giá theo phương pháp được quy định trong Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) hoặc theo quy định hiện hành;

3. Đơn vịkiểm nghiệm chất lượng: Là tổ chức có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận hoặc chỉ định làm nhiệm vụ kiểm nghiệm chất lượng.

Mời bạn đọc xem nội dung Quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu” cho các sản phẩm chè của tỉnh Lai Châu tại đây:

Quyết định số 36 ngày 10/3/2023

Quy chế Quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chè Lai Châu” cho các sản phẩm chè của tỉnh Lai Châu

Thanh Huyền


Tin liên quan

Tin nổi bật