• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Sở khoa học và công nghệ tỉnh Lai Châu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Lai Châu đến năm 2030

Ngày 27/11, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Kế hoạch số 4592/KH-UBND về việc triển khai chương trình phát...

Ngày 27/11, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Kế hoạch số 4592/KH-UBND về việc triển khai chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Lai Châu đến năm 2030.

Nhằm cụ thể hoá và triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ quốc gia đến năm 2030 phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của tỉnh; Đẩy mạnh việc chuyển giao, ứng dụng và khai thác có hiệu quả các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ góp phần phát triển kinh tế -xã hội địa phương.Huy động tối đa các nguồn lực để hình thành và phát triển thị trường khoa học và công nghệ, nhằm nâng cao giá trị giao dịch hàng hóakhoa học và công nghệ, phát triển tổ chức trung gian thị trường khoa học và công nghệ.Đảm bảo việc triển khai các nội dung phát triển thị trường khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Lai Châu kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

MỤC TIÊU

Đến năm 2025

-Giá trị giao dịch hàng hóa khoa học và công nghệ hàng năm tăng bình quân đạt 5%, trong đótỷ trọng giao dịch công nghệ đạt trên 50%.

-Duy  trì,phát triển 01 tổ chức trung gian kết nốivào mạng lưới các tổ chức trung gian khoa học và công nghệ trong khu vực và quốc gia.

Đến năm 2030

-Giá trị giao dịch hàng hóa khoa học và công nghệ hàng năm tăng bình quân đạt 10%, trong đó tỷ trọng giao dịch công nghệ đạt trên 50%.

-Phát triển tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ: 02 tổ chức trung gian kết nối vào mạng lưới các tổ chức trung gian khoa học và công nghệ quốc gia.

-Số hoá các kết quả nghiên cứu có tiềm năng thương mại hoá trên thị trường.

Mời bạn đọc xem nội dung Kế hoạch số 4592 tại đây:

Phụ lục Kế hoạch 4592/KH-UBND tại đây:

Thanh Huyền


Tin liên quan